Lật xe chở người di cư ở Mexico khiến hàng chục người thương vong

15:11 - Thứ Hai, 02/10/2023 Lượt xem: 4096 In bài viết

Viện di cư quốc gia Mexico (INM), ngày 1/10 cho biết: Ít nhất đã có 10 người di cư thiệt mạng và 17 người khác bị thương khi xe tải chở những người này bị lật ở bang Chiapas thuộc miền Nam Mexico.

Lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tại hiện trường vụ tai nạn. (Ảnh: Reuters) 

Truyền thông nước ngoài đưa tin, vụ tai nạn xảy ra tại khu vực dọc bờ biển Thái Bình Dương giữa thị trấn Pijijiapan và Tonala ở Chiapas. Đây là tuyến đường quen thuộc của những người di cư từ Guatemala băng qua Mexico tới Mỹ. Vào thời điểm xảy ra tai nạn, chiếc xe tải đang chở theo 27 người quốc tịch Cuba.

Theo thông tin do INM công bố, chiếc xe tai nạn là dòng xe tải Ford và không được thiết kế để chở nhiều người như vậy. Tài xế đã bỏ trốn khỏi hiện trường vụ tai nạn.

INM cho biết thêm: “Theo báo cáo đầu tiên, tài xế đã chạy quá tốc độ, mất lái và khiến chiếc xe bị lật”.

Hình ảnh được cơ quan chức năng chia sẻ cho thấy một chiếc xe tải không biển số bị lật nghiêng dưới mương cạnh đường cao tốc, với phần thân gỗ ở phía mạn phải của chiếc xe bị hư hại nghiêm trọng, quần áo, túi xách và ba lô của những người di cư vương vãi ra đường.

Theo INM, 17 người bị thương trong vụ tai nạn đã được đưa đến bệnh viện để theo dõi tình hình sức khỏe. Một nguồn tin giấu tên cho biết tất cả các nạn nhân đều là phụ nữ, trong đó có 1 trẻ vị thành niên.

INM cho biết, cơ quan này sẽ thiết lập liên lạc với các cơ quan lãnh sự để bắt đầu thủ tục hồi hương các thi thể cũng như thông báo về diễn biến sức khỏe của những người bị thương nặng.

Tai nạn đường bộ liên quan đến người di cư không phải là chuyện hiếm gặp ở Mexico, bởi đây là tuyến đường mà nhiều người di cư lựa chọn để nhập cư vào Mỹ. Đa số các xe vận chuyển người di cư do các tổ chức tội phạm buôn người vận hành và thường nhồi nhét hàng chục đến hàng trăm người trên thùng xe kín, gây tổn hại sức khỏe cũng như đe dọa tính mạng của họ.

Vào tháng 12/2021, ít nhất 54 người được cho là chủ yếu là người gốc Trung Mỹ đã thiệt mạng khi chiếc xe tải chở họ bị lật ở Chiapas. Gần đây nhất, ngày 28/9, 2 người di cư đã thiệt mạng khi xe tải chở họ cũng bị lật ở bang Chiapas./.

Theo Dangcongsan
Bình luận

Tin khác

Back To Top